Đèn LED ENA Vietnam chuẩn EMC

Thứ tư - 28/11/2018 04:34
EMC đóng vai trò quan trọng trong việc tương thích điện từ của các thiết bị điện. Các thiết bị điện tử hoạt động thường phát ra một lượng sóng điện từ. Sóng điện từ có thể tác động đến các thiết bị xung quanh và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ngày nay, đèn LED là sản phẩm được rất nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi. Đèn LED không chỉ dùng để chiếu sáng, nó còn sản phẩm trang trí nội thất cho gia đình, văn phòng hay các dịch vụ nhà hàng, khu vui chơi giải trí; giúp tăng tính thẩm mỹ, cho không gian sống động hoặc ấm cúng tùy vào cách thể hiện của mỗi người.

Khi mua một sản phẩm đèn LED, bạn dễ dàng nhận thấy trên bao bì sản phẩm các thông số tiêu chuẩn về ánh sáng, tính an toàn - không chứa hàm lượng thủy ngân, không chứa tia cực tím, bức xạ hồng ngoại và ánh sáng không chập chờn mỏi mắt. Nhưng đây chỉ là những tiêu chuẩn an toàn cơ bản.

Hiện các quốc gia hàng đầu đang áp dụng tiêu chuẩn mới là EMC cho đèn LED.
 

EMC là gì?

EMC (Electro-magnetic Compatibilty) - tương thích điện từ, là chỉ thị tiêu chuẩn về khả năng tương thích điện từ của thiết bị. Là một trong những chỉ thị mới và áp dụng cho tất cả 27 nước thành viên EU.

Tương thích trường điện từ trường là khả năng thiết bị, hệ thống thiết bị điện, điện tử hoạt động bình thường trong môi trường điện từ và không gây nhiễu đến thiết bị, hệ thống thiết bị khác.

EMC bao gồm can nhiễu điện từ EMI (ElectroMagnetic Interference) và khả năng miễn nhiễm điện từ EMS (Electro Magnetic Susceptibility). EMI là các phát xạ điện từ gây ra bởi thiết bị gây ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị khác trong môi trường xung quanh. Còn EMS là khả năng hoạt động của thiết bị theo đúng chức năng khi bị ảnh hưởng bởi nhiễu điện từ.
 

ena chuan emc 1

Tầm quan trọng của tiêu chuẩn EMC

Nếu không có dán mác tiêu chuẩn EMC, đèn LED có thể gây ra nhiễu sóng tivi, sóng điện thoại, sóng radio, tạo từ trường, thậm chí phát ra tia lửa điện, gây đột quỵ…. ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đối với những bóng đèn ở bệnh viện thì đây là tiêu chuẩn bắt buộc phải có để không xảy ra rủi ro trong khi sử dụng thiết bị chữa bệnh.

Điều này cũng lý giải tại sao khi giai đoạn máy bay cất - hạ cánh bạn phải tắt điện thoại hoặc luôn có biển báo “không sử dụng điện thoại” tại các cây xăng dầu.

Tiêu chuẩn EMC đã áp dụng ở một số thương hiệu đèn Led hàng đầu ở Việt Nam và Công ty đèn LED ENA Vietnam cũng tự hào về các sản phẩm đạt tiêu chuẩn EMC.

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây hoặc liên hệ: 0906 313 282

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh banner Hotline
Thống kê
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay14,329
  • Tháng hiện tại216,674
  • Tổng lượt truy cập12,050,370
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây