Đèn led cao cấp ENA Vietnam

https://enavietnam.vn


Cấu tạo, đặc điểm và ứng dụng của đèn LED Pha

Với sự phát triển công nghệ như hiện nay, chắc chắn chúng ta cũng không xa lạ với những mẫu đèn LED Pha hiện đại và tiết kiệm điện cực tốt. Biết thì biết rồi đấy, nhưng chúng ta có thực sự hiểu rõ về đặc điểm cấu tạo cũng như ứng dụng của đèn này hay chưa. Hãy cùng tìm hiểu với ENA Vietnam nhé!
  Đèn LED Pha (Đèn Par LED) là một thiết bị chiếu sáng sử dụng chip LED công nghệ cao, có khả năng phát ra ánh sáng cường độ cao và góc chiếu rộng, chiếu xa. Đèn LED Pha ngoài trời được thiết kế phù hợp với môi trường ngoài trời, chịu được những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, độ bền cao.
 
anh bia PHL


* Cấu tạo của đèn Pha

Các bộ phận cấu thành của một đèn Pha bao gồm: vỏ đèn, chip LED, bộ nguồn.
- Vỏ nhôm có khả năng chịu lực tốt, ngoài ra vỏ còn được phủ một lớp sơn tĩnh điện giúp chống gỉ sét. Lớp mặt kính mỏng có độ dày 5mm nhưng lại chịu được áp lực lớn và ánh sáng có thể đi qua dễ dàng. Các điểm lắp ráp sử dụng lớp đệm chống thấm để bảo vệ đèn dưới các tác động từ môi trường, tăng tuổi thọ của đèn. Ngoài ra, đèn còn được làm từ vật liệu PCB nhôm và silicon tỏa nhiệt giúp đèn có thể tỏa nhiệt tốt, chống được ẩm, chống quá trình oxi hóa và bụi bẩn từ môi trường, IP65, IP66 chống nước.
- Bộ nguồn dòng chất lượng cao. Bộ nguồn driver được thiết kế riêng biệt với bộ phận tản nhiệt riêng tránh tản nhiệt lẫn nhau, nâng cao tuổi thọ và giảm nhiệt độ đèn tỏa ra, tăng hiệu suất của bóng đèn, giảm điện năng tiêu thụ, cho hiệu suất làm việc đến lớn hơn 90%.
- Chip LED công nghệ cao như chip LED COB, SMD. Các dòng chip LED này được sản xuất tại các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Epistar, Cree, Philips,... Ánh sáng thường được sử dụng là trắng, trung tính và vàng tương đương với nhiệt màu 6000K, 4000K và 3000K. Chíp LED tốt cho ánh sáng tự nhiên và ổn định, không chứa các tia sáng có hại cho con người và môi trường.
Các bộ phận này được liên kết chặt chẽ với nhau và mỗi bộ phận đảm nhiệm một vai trò riêng nhằm năng cao hiệu quả chiếu sáng của sản phẩm.
 

den pha model 100w ma ena (5)


* Ưu điểm của đèn Pha

Loại đèn chiếu sáng này mang rất nhiều ưu điểm cho người sử dụng, đặc biệt khi so sánh chúng với các loại đèn truyền thống như đèn sợi đốt, compact và halogen.

- Tuổi thọ cao

Đèn Pha LED có tuổi thọ khá cao có thể lên đến 30.000 giờ. Nếu bạn đem chúng so sánh với các loại bóng đèn truyền thống, trung bình đèn LED có tuổi thọ cao hơn 10 lần bóng đèn sợi đốt, halogen hoặc huỳnh quang. Một khi bạn cài đặt và sử dụng đèn LED thì gần như bạn có thể quên đi việc thay thế đèn mới. Đặc biệt hơn hết là đến cuối tuổi thọ của mình, chúng vẫn đạt được 70% lượng ánh sáng so với lúc ban đầu (không như đèn truyền thống là tắt hẳn), và mờ dần đủ cho bạn thời gian để thay mới bóng đèn. Nhìn chung đèn LED sẽ tiết kiệm đáng kể, nhất là khi sử dụng cho các công trình lớn như nhà máy, nhà kho, hoặc các công trình thi đấu thể thao.

- Năng lượng thân thiện

Đèn Pha LED sẽ loại bỏ đi việc bạn phải thay thể bóng đèn một cách thường xuyên. Điều này góp phần vào việc cắt giảm đi lượng chất thải. Thêm vào đó chúng còn tiết kiệm điện năng, bạn có thể tiết kiệm nhiều đến 80% năng lượng qua việc sử dụng đèn Pha LED. Tổng hợp chúng lại thì bạn có thể thấy đây là một nguồn năng lượng rất thân thiện với môi trường, điện năng và phù hợp cả túi tiền của bạn.

- Ít tỏa nhiệt

Một trong những vấn đề chính mà bóng đèn truyền thống gặp phải là nhiệt độ, phần lớn điện năng đều bị chuyển biến thành nhiệt để có thể tạo ra ánh sáng. Ngoài việc điện năng bị lãng phí thành nhiệt độ, chúng còn làm nóng bầu không khí xung quanh. Đèn Pha LED hoàn toàn ngược lại, chỉ một phần nhỏ năng lượng bị thất thoát thành nhiệt, còn lại toàn bộ điện năng đều chuyển thành ánh sáng, bạn có thể chạm vào chúng ngay cả khi đã hoạt động hàng giờ. Chính vì tính chất không tạo ra nhiệt nhiều nhiệt độ nên chúng rất lý tưởng sử dụng để chiếu sáng kho lạnh, phòng đông lạnh.

Sự thật thú vị là đèn LED sáng hơn trong môi trường thời tiết lạnh, và ngược lại đèn truyền thống sẽ ít sáng hơn trong môi trường lạnh.

- Độ an toàn cao

Đèn Pha LED là một trong những loại đèn chiếu sáng an toàn nhất. Một trong những là chúng không tỏa nhiều nhiệt độ, giảm nguy cơ về tai nạn điện và hỏa hoạn. Một lý do khác nữa là chúng không có dây tóc, thường được sử dụng trong các loại đèn khác dễ cháy nổ.

Đèn Pha LED được thiết kế đạt các chuẩn chống chịu tốt, giúp đèn LED có khả năng hoạt động tốt dưới các loại thời tiết khắc nghiệt.

- Không hóa chất độc hại thủy ngân, chì và cacbon

Thủy ngân và chì không được đưa vào nguyên vật liệu sản xuất đèn Pha. Loại đèn này hoàn toàn không có bất kì chất độc hại nào, ngay cả khí CO2 như các kiểu bóng đèn truyền thống. Vì thế chúng hoàn toàn thân thiện với môi trường, đồng thời an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

- Giảm chi phí bảo trì & thay thế

Đèn Pha LED rất bền, và tuổi thọ cao. Điều này sẽ tiết kiệm cho bạn thời gian, tiền bạc cũng như là công sức để thay thế bóng đèn một cách liên tục. Đèn LED hoàn toàn không sử dụng thủy tinh, không dây tóc và những vật liệu dễ vở nên bạn có thể an tâm là khó mà chúng có thể hư hỏng được.
 

den pha 100w phb enavietnam (1)

* Ứng dụng

Đèn Pha LED được ứng dụng rộng rãi như chiếu sáng hắt tường tòa nhà, biệt thự, sân vận động, chiếu cây, chiếu biển quảng cáo, các giao lộ, ngã tư, sân trường học, bãi đỗ xe, bến cảng, showroom, nhà kho, sân khấu,… tạo màu sáng ấn tượng, người dùng có thể tự điều chọn màu ánh sáng theo ý thích. Với những đặc điểm cấu tạo và ưu điểm của đèn LED Pha cùng với giá cả hợp lý, do đó đây là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
 

den pha 150w mau pha enavietnam (1)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây