Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Đèn Năng Lượng Mặt Trời?

Thứ ba - 01/10/2024 22:54
Cùng với sự phát triển của năng lượng mặt trời, nhu cầu sử dụng đèn năng lượng mặt trời đang có xu thế gia tăng. Ở quy mô gia đình cần chiếu sáng ở một khu vực nhất định, sản phẩm đèn năng lượng mặt trời là lựa chọn gọn nhẹ và tiết kiệm hơn so với tấm pin thu năng lượng mặt trời. Hãy cùng xem lợi ích của đèn năng lượng mặt trời là gì mà lại được ưa chuộng như thế nhé!

Đèn năng lượng mặt trời là gì?

Đèn năng lượng mặt trời sử dụng nguồn năng lượng mặt trời vô tận chuyển hóa thành điện năng để chiếu sáng lối đi, sân thượng, sân vườn, đường phố... Hệ thống đèn năng lượng mặt trời gồm có thiết bị đèn, tấm pin năng lượng mặt trời, thiết bị điều khiển và lắp đặt.

Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời: tấm pin năng lượng mặt trời tự động hấp thụ ánh sáng mặt trời vào ban ngày và chuyển hóa thành điện năng để thắp sáng cho thiết bị vào ban đêm. 

Đèn năng lượng mặt trời giúp giảm thiểu ô nhiễm như thế nào?

Đèn đường năng lượng mặt trời là một trong những sản phẩm áp dụng công nghệ hiện đại. Phương pháp này nhằm tái tạo sử dụng năng lượng sạch và an toàn. Đây cũng chính là giải pháp chiếu sáng hoàn hảo cho các khu đô thị, nông thôn mới và các khu công nghiệp. Sử dụng nguồn năng lượng sẵn có từ thiên nhiên, ban ngày tích điện, ban đêm chiếu sáng. Đèn đường năng lượng mặt trời được lắp đặt trên hệ thống cột đèn chiếu sáng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, sử dụng nguồn năng lượng mặt trời là cách tốt nhất giúp giảm lượng khí thải carbon. Và cũng chính vì thế số lượng hộ dân đèn đường năng lượng mặt trời cũng tăng lên đáng kể. Sản phẩm đèn đường năng lượng mặt trời có mặt ở hầu hết các tỉnh thành Việt Nam. 

Hơn thế nữa, đèn đường năng năng lượng mặt trời có thể giúp triển khai nhanh chóng hệ thống đèn đường tại các vùng nông thôn. Kể cả những vùng nằm ngoài lưới điện. Và phục vụ cung cấp an ninh cho các đô thị và ngoại ô.

Lợi ích của việc sử dụng đèn đường năng lượng mặt trời

Tiết kiệm chi phí tiền điện

Ưu điểm chính của việc sử dụng đèn mặt trời là chúng không tốn kém chi phí vận hành. Đèn đường năng lượng mặt trời không yêu cầu điện năng để cung cấp năng lượng. Vì vậy, loại đèn này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền điện về lâu dài. Chi phí ban đầu có thể cao, nhưng chi phí này thường được bù đắp theo thời gian vì bạn không phải trả thêm chi phí năng lượng nào để vận hành đèn.

Tiện dụng

Năng lượng mặt trời là loại năng lượng không tốn phí, miễn là đèn đường năng lượng mặt trời có thể sạc dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, chúng sẽ hoạt động bình thường và tự động tắt sau khi hoàng hôn.

Lắp đặt

Hầu hết các đèn đường năng lượng mặt trời hiện đại sẽ không có dây, trong thiết bị đã có đầy đủ linh kiện cần thiết phục vụ việc chiếu sáng. Chỉ cần bạn cắm trụ trên mặt đất và lắp đặt đèn là có thể sử dụng. Có những loại đèn có thể gắn trên tường hoặc trụ đèn. Một tấm pin năng lượng mặt trời thường được lắp phía trên đèn, trong thân đèn có pin lưu trữ. Vấn đề quan trọng là đảm bảo đèn được đặt tại nơi có đủ ánh sáng mặt trời để sạc pin.

Bảo trì

Đèn đường năng lượng mặt trời sẽ không cần bảo trì thường xuyên như các loại đèn khác. Bóng đèn LED năng lượng mặt trời có tuổi thọ lên đến 50.000 giờ, và vì hệ thống hoạt động khép kín nên chúng chỉ cần lau nhanh định kỳ để làm sạch hơi ẩm, bụi bẩn hoặc mảnh vụn. Nên thay pin định kỳ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất sẽ giúp đèn hoạt động ổn định hơn.

Nhược điểm của đèn đường năng lượng mặt trời

Ánh sáng

Nhược điểm đầu tiên phải kể đến là đèn đường năng lượng mặt trời sẽ không sáng bằng đèn điện thông thường. Đèn đường năng lượng mặt trời cung cấp ánh sáng xung quanh có xu hướng hơi xanh. Điều này làm cho việc sử dụng làm nguồn ánh sáng an ninh bị hạn chế. Có những đèn năng lượng mặt trời sáng hơn, nhưng độ sáng thường đòi hỏi nhiều năng lượng hơn, vì vậy những đèn này thường chỉ chiếu sáng trong vài giờ, trong khi đèn mờ hơn có thể chiếu sáng lâu hơn.

Phụ thuộc điều kiện thời tiết

Một điểm bất tiện khác đối với hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời là phụ thuộc vào điều kiện thời tiết. Bóng râm, ánh sáng kém do bầu trời u ám hoặc mưa có thể dẫn đến sản lượng ánh sáng yếu hoặc thời gian chiếu sáng ngắn hơn. Điều kiện u ám và mưa cũng làm giảm thời gian sạc, do đó làm giảm thời gian hoạt động của đèn.

Pin lưu trữ và tấm pin năng lượng mặt trời

Do sự lão hóa của các tấm pin mặt trời hoặc pin lưu trữ theo thời gian, đèn sẽ phải được kiểm tra định kỳ thay thế các linh kiện khi gặp sự cố. Tuy nhiên, thời gian bảo trì không cần quá thường xuyên như đèn thông thường. Pin lưu trữ của đèn đường năng lượng mặt trời cần được thay thế sau mỗi 4 đến 5 năm, nếu không thì pin sẽ dễ bị ăn mòn do độ ẩm.

Xu hướng sử dụng đèn đường năng lượng mặt trời:

Với nhu cầu sử dụng nguồn năng lượng ánh sáng nhiều như hiện nay. Đèn đường năng lượng mặt trời chính là giải pháp tăng ánh sáng mà vẫn giúp tiết kiệm điện năng cho người dùng. Nếu chúng ta sử dụng đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng cho hộ gia đình sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tuyệt vời hơn đèn điện thông thường.

Đầu tiên phải kể đến hiệu quả tiết kiệm năng lượng điện. Đèn đường năng lượng mặt trời giúp giảm thiểu chi phí tiền điện mỗi tháng. Vì vậy, cho dù bạn sử dụng bóng đèn công suất lớn hay nhỏ thì mức điện phải trả luôn là 0 đồng.

Việc lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bởi không cần thi công dây điện phức tạp nên có thể tự do lắp tại mọi vị trí và việc tháo lắp, di chuyển. Chính điều này đã giúp đèn năng lượng mặt trời không chỉ được áp dụng phổ biến cho các hộ gia đình mà còn thích hợp cho những vùng xa, huyện đảo, biên giới. Thông thường việc lắp đặt chỉ mất khoảng 10-15 phút. Và hầu hết khách hàng có thể tự lắp dựa trên hướng dẫn.

Hiện nay đèn led, đèn năng lượng mặt trời đã không còn mắc như xưa mà giá thành sản phẩm đèn led ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Để có những sản phẩm đèn led chất lượng, cùng như phù hợp Quý khách hàng hãy luôn lựa chọn đơn vị cung uy tín để phục vụ đúng nhu cầu của mình. Tại ENA Vietnam cũng có các sản phẩm đèn đường, đèn pha, đèn sân vườn năng lượng mặt trời, đèn đường năng lượng mặt trời,… Hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ từ công ty.

Tác giả: Quân Minh Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
/* Liên hệ */