Những suy nghĩ sai lầm về đèn LED

Thứ tư - 01/11/2017 04:50
Việc sử dụng đèn LED chiếu sáng đã dần trở nên quen thuộc hơn với không gian sống của nhiều gia đình. Loại đèn này đã và đang thay thế cho các thiết bị đèn chiếu sáng truyền thống, tốn điện ngày xưa. Nhưng có nhiều điều người tiêu dùng chưa hiểu rõ về đèn LED, và có những suy nghĩ sai lầm khi sử dụng đèn. Hãy tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về đèn LED nhé!
den led ena
den led ena

Sai lầm 1: Tuổi thọ đèn LED là vĩnh cửu

Cũng như các thiết bị chiếu sáng khác, đèn LED cũng không ngoại lệ khi sau quá trình sử dụng dài, quan thông sẽ bị giảm. Tuy nhiên thời gian này dài hơn gấp nhiều lần so với các loại đèn truyền thống. Tuổi thọ của đèn LED được công bố lên đến khoảng 50.000 giờ, đây là sản phẩm đạt chất lượng tốt.

Sai lầm 2: Đèn LED  không đủ độ sáng

Nếu so sánh về lượng quang thông thì đèn LED có vẻ yếu hơn so với các loại đèn truyền thống nhưng quan thông không phải là chỉ số để có thể đo được hiệu quả lượng ánh sáng phát ra. Bởi lẽ chỉ số này chưa thể tính toán được phần ánh sáng tổn thất cũng như vật liệu nhận ánh sáng. Với đèn huỳnh quang hay đèn sợi đốt không đảm bảo lượng quang thông trên lý thuyết. Lượng ánh sáng tiêu hao đến 30%. Đối với đèn LED thì chip LED, thân đèn đều được sản xuất hợp nhất, không tách riêng. Hơn nữa ánh sáng phát ra từ đèn LED có định hướng. Nếu xét về độ rọi, đèn LED không hề thua kém các sản phẩm đèn khác, thậm chí trong một số trường hợp nó còn vượt trội hơn hẳn khi tiêu thụ điện năng ít hơn.

Sai lầm 3: Đèn LED không phát nhiệt

Một điều chắc chắn là đèn LED không sản sinh ra tia hồng ngoại nên không phát trực tiếp nhiệt ra ngoài nhưng quá trình chuyển hóa từ điện năng thành quang năng vẫn sẽ tỏa nhiệt. Một số thiết bị đèn LED với công suất lớn như đèn LED tuýp vẫn cần hệ thống tổn nhiệt vì nhiệt lượng tỏa ra ngoài là không hề nhỏ.

Sai lầm 4: Sử dụng đèn LED quá tốn kém

Hiện nay có một sự thật là giá cả của các thiết bị đèn LED cao hơn các sản phẩm đèn thông thường. Nhưng nhận xét một cách toàn diện thì các chi phí tiền điện, bảo dưỡng và thay thế trong suốt thời gian sử dụng đèn LED vẫn mang lại giá trị một cách bền vững với lượng điện tiêu thụ là rất nhỏ cùng với tuổi thọ đèn cao.

Sai lầm 5: Đèn LED gây hại cho mắt vì chói

Một bộ phận trong đèn LED có thể gây chói đó là chip led, nhưng độ chói của đèn LED phụ thuộc vào công nghệ của các nhà sản xuất. Bên cạnh đó các thiết bị đèn LED sử dụng nguồn DC nên không tạo ra ánh sáng nhấp nhánh vì thế không hề gây hại cho mắt.

Với những chia sẻ trên đây ENA hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về đèn LED, cũng như có thể đưa ra lựa chọn những loại đèn phù hợp cho gia đình mình.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hình ảnh banner Hotline
Thống kê
  • Đang truy cập33
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay8,810
  • Tháng hiện tại237,316
  • Tổng lượt truy cập12,071,012
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây