Cách bảo vệ mắt cực kỳ hiệu quả

Thứ sáu - 23/11/2018 23:43
Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thế nhưng không phải ai cũng biết cách bảo vệ mắt đúng cách. Dưới đây là 6 điều bạn nên làm để giữ cho đôi mắt luôn khỏe, đẹp và tràn đầy sức sống.
Cách bảo vệ mắt cực kỳ hiệu quả
1. Chế độ ăn uống tốt
Nghiên cứu cho thấy, thường xuyên ăn những loại thực phẩm có chứa các chât dinh dưỡng như axit béo omega-3, lutein, kẽm, vitamin A và vitamin C sẽ giúp cho sức khoẻ của mắt tốt hơn, có thể tránh khỏi những vấn đề giảm thị lực liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể.
Tất cả các dưỡng chất này đều giúp giảm nguy cơ AMD - một căn bệnh thông thường về mắt có thể dẫn đến mù lòa. Khoai lang, cà rốt, những loại rau lá sẫm, cá, gan và trái cây nhiệt đới là những nguồn thực phẩm giàu vitamin A Vitamin C có nhiều trong cam, dâu tây, rau lá xanh... Thịt gà tây và thịt gà là nguồn kẽm phong phú. Ăn hạnh nhân, bơ đậu phộng để cung cấp vitamin E. Ăn cá hồi, cá ngừ, cá bơn để bổ sung omega-3.
Uống nhiều nước: tình trạng mất nước có thể đẩy nhanh sự phát triển của cườm mắt. Nên uống 6-8 ly nước mỗi ngày để giữ ẩm tốt cho mắt, đôi mắt khỏe.
2. Nghỉ giải lao cho đôi mắt
Việc sử dụng điện thoại di động, ti vi và máy tính có thể làm mệt mắt do phải điều tiết quá mức, sẽ làm cho mắt bạn bị khô, mệt mỏi và bị nhức đầu, bạn không nên nhìn sát vào màn hình. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với chúng thì bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc 20-20-20. Nghĩa là cứ 20 phút bạn nghỉ mắt 20 giây, hướng mắt nhìn tập trung vào một vật gì cách xa mắt bạn khoảng 20 feet (tương đương 60cm).
3. Dừng ngay việc hút thuốc lá
Hút thuốc không chỉ gây hại cho phổi như chúng ta đều biết. Hút thuốc còn làm tăng rủi ro mắc các bệnh về mắt, đặc biệt là bệnh cườm. Các chuyên gia y tế cho biết, nếu ngay hôm nay bạn bỏ thuốc lá, đồng nghĩa thị lực của bạn sẽ được cải thiện.
4. Đeo kính râm mỗi khi ra đường
Kính mát (kính râm) giúp ngăn ngừa bệnh đục nhân mắt và vết chân chim ở khóe mắt. Tia cực tím (UV) có thể làm hỏng đôi mắt của bạn trong bất kỳ mùa nào, và ở bất kì thời điểm nào trong ngày chứ không chỉ là buổi trưa. Chọn kính mát với mắt kính lớn sẽ bảo vệ mắt 99% đến 100% khỏi bức xạ bởi tia UVA và UVB.
Ngoài ra kính râm có thể cản bớt bụi bay vào mắt để tránh những tổn thương cho cửa sổ tâm hồn của bạn.
cach bao ve doi mat ban trong mua he bfd 450

           5. Khám mắt định kỳ
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, Mọi người đều nên đi kiểm tra mắt thường xuyên để bảo vệ thị lực. Khám mắt sẽ giúp phát hiện kịp thời những bệnh về mắt, như bệnh tăng nhãn áp, các tật khúc xạ… ngay từ khi triệu chứng còn chưa rõ ràng thì việc điều trị trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.
Các bác sĩ nhãn khoa khuyến cáo, nên đi khám mắt định kỳ từ 1 - 2 năm/lần. Điều này giúp kiểm tra thị lực các bạn, phát hiện bệnh và điều trị càng sớm càng tốt.
best job usa10
 
6. Sử dụng nguồn ánh sáng tốt cho mắt
Sử dụng các thiết bị chiếu sáng từ ENA Vietnam để đôi mắt được cung cấp đủ ánh sáng, giúp bảo vệ mắt, ánh sáng thân thiện với môi trường. Đèn LED ENA Vietnam có nguồn sáng đạt tiêu chuẩn, giúp ngăn ngừa tổn thương cho đôi mắt.
 

Tác giả: Kiều Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hình ảnh banner Hotline
Thống kê
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay8,810
  • Tháng hiện tại235,804
  • Tổng lượt truy cập12,069,500
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây